บันทึกครั้งที่ 14
วันพุธ ที่ 17 เมษายน 2561 เวลา 08.30-12.30 น.
วันนี้อาจารย์ให้แต่ละคู่ออกมานำเสนอสื่อคณิตศาสตร์ที่ทำจากแผงไข่พร้อมกับให้คำแนะนำเพื่อให้นักศึกษานำไปปรับแก้ไขเพื่อความสมบูรณ์ของสื่อ
1.เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์
2.การอนุรักษ์ หมายถึง
3.เมื่อไหร่ที่รู้ว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
4.สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ของเด็ก
5.สาระที่ 6 ประกอบด้วยเรื่องอะไรบ้าง มีการกำหนดมาตรฐานหรือไม่
6.คุณภาพของเด็กเมื่อจบการศึกษาปฐมวัย จะรู้อะไรบ้าง
เมื่อแต่ละคนทำเสร็จอาจารย์ให้นำออกไปวางเรียงกันที่หน้าชั้นเรียน
การประเมินทักษะทางคณิตศาสตร์จากการสอนการจัดประสบการณ์
การวัดและประเมิน → เพื่อรู้ค่า วัดก่อนประเมิน
เครื่องมือการวัด การสังเกต สนทนา ดูชิ้นงาน ทำแบบทดสอบ เพื่อหาค่าไปเปรียบเทียบกับพัฒนาการมาตรฐานในหลักสูตร แล้วนำมาประเมินผล เพื่อนำมาปรับปรุงการสอนวางแผนช่วย
ทักษะที่ได้รับ
- การวางแผน
- การทำงานร่วมกับผู้อื่น
- การช่วยกันทำงาน
การนำมาประยุกต์ใช้
- การวางแผน
- การคิด เหลือเด็ก และยังเป็นการสื่อสารกับผู้ปกครองให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็ก
- การรับฟังความเห็นของผู้อื่น
บรรกาศในห้องเรียน
สนุกสนานไม่เครียด เพื่อนๆตั้งใจฟังการนำเสนอสื่อ ถึงจะมีบางครั้งคุยเสียงดังบ้างแต่ก็ช่วยกันคิิดและแนะนำกันดี
ประเมินวิธีการสอน
อาจารย์แนะนำวิธีการทำสื่อและเสนอแนะวิธีการแก้ไขต่างๆให้นักศึกษาเข้าใจเป็นอย่างดี ทดสอบคำถามเพื่อการกระตุ้นให้คิดและวัดความรู้ที่มีความเข้าใจเนื้อหาสาระต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น